Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Dịch vụ tư vấn thủ tục thay đổi cổ đông sáng lập công ty

Dịch vụ tư vấn thủ tục thay đổi cổ đông sáng lập công ty  là thay đổi người xây dựng nên công ty, cũng chính là người sẽ thông qua và ký tên vào bản điều lệ đầu tiên của doanh nghiệp cổ phần. Tất cả các cổ đông sáng lập phải cùng nhau đăng ký mua tối thiểu ít nhất 20% tổng số cổ phần phổ thông được quyền chào bán  ra thị trường và phải được thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua trong thời gian chín đến mười ngày, kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Thay đổi cổ đông sáng lập công ty
Nam Việt Luật xin tư vấn thủ tục thay đổi cổ đông sáng lập cụ thể như sau:

Dịch vụ Tư vấn hướng dẫn những thay đổi cổ đông sáng lập công ty

  • Tư vấn điều kiện trở thành thành viên/cổ đông doanh nghiệp;
  • Tư vấn về trách nhiệm pháp lý, quyền và lợi ích của thành viên doanh nghiệp
  • Tư vấn điều kiện để thành viên tham gia vào ban lãnh đạo, người quản lý doanh nghiệp;
  • Tư vấn trình tự, thủ tục bổ sung hoặc rút thành viên doanh nghiệp;
Quy định pháp lý liên quan đến việc thay đổi cổ đông của công ty theo Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực từ ngày 01/07/2015 như sau:
  1. Cổ đông sáng lập đã quy định tại Khoản 2 Điều 4 Luật Doanh nghiệp là cổ đông sáng lập được kê khai trong Danh sách cổ đông sáng lập và phải nộp cho Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  2. Trường hợp nếu thay đổi thông tin cổ đông sáng lập vì các nguyên nhân sau: cổ đông sáng lập chưa thanh toán hoặc chỉ thanh toán được một phần số cổ phần đã đăng ký mua, thì doanh nghiệp sẽ gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:
  3. Tên, mã số công ty, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  4. Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số công ty hoặc số quyết định thành lập trường hợp cổ đông sáng lập là tổ chức hoặc họ, tên, số CMND hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này trường hợp đối với cổ đông sáng lập là cá nhân;
  5. Họ, tên, số CMND hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Khi đã nhận được Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ gửi lên, thay đổi thông tin về cổ đông sáng lập của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký công ty. Trường hợp công ty có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký công ty cho doanh nghiệp.
Trường hợp Cổ đông sáng lập chưa thanh toán hết số cổ phần đã đăng ký mua thì đương nhiên không còn là cổ đông của công ty theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 112 Luật Doanh nghiệp và sẽ bị xóa tên khỏi Danh sách cổ đông sáng lập của công ty.
  1. Còn trường hợp thay đổi thông tin cổ đông sáng lập vì lý do cổ đông sáng lập chuyển nhượng cổ phần, kèm theo các giấy tờ quy định tại Khoản 2 Điều này, hồ sơ thông báo phải có:
  2. a) Danh sách thông tin của các cổ đông sáng lập khi đã thay đổi của doanh nghiệp;
  3. b) Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng đã xong;
  4. c) Văn bản thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận về việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đối với trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 26 Luật Đầu tư.
  5. Nếu Trường hợp cổ đông sáng lập là tổ chức đã bị sáp nhập, bị tách hoặc hợp nhất vào công ty khác, việc đăng ký thay đổi cổ đông sáng lập thực hiện theo trường hợp đăng ký thay đổi cổ đông sáng lập do chuyển nhượng cổ phần đã được quy định tại Khoản 3 Điều này. Trong hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thông báo phải có đăng ký doanh nghiệp, hợp đồng sáp nhập hoặc quyết định chia tách công ty hay hợp đồng hợp nhất công ty được sử dụng để thay thế cho hợp đồng chuyển nhượng hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng.
  6. Với việc đăng ký thay đổi cổ đông sáng lập trong trường hợp là tặng cho hay thừa kế cổ phần được thực hiện theo quy định đối với trường hợp phải thông báo thay đổi thông tin cổ đông sáng lập do chuyển nhượng cổ phần quy định tại Khoản 3 Điều này, trong đó, các hợp đồng chuyển nhượng hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng sẽ được thay bằng hợp đồng tặng cho cổ phần hay bản sao hợp lệ văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp.

Tư vấn hoàn thiện hồ sơ Thay đổi cổ đông sáng lập

  • Biên bản họp về việc bổ sung/rút thành viên của doanh nghiệp;
  • Quyết định về việc bổ sung/rút thành viên của doanh nghiệp;
  • Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Giấy ủy quyền của doanh nghiệp;
  • Các giấy tờ khác có liên quan theo yêu cầu.

Dịch vụ tư vấn các thủ tục thay đổi cổ đông sáng lập

  • Nam Việt Luật đại diện khách hàng tiến hành nộp hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh;
  • Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp cho doanh nghiệp;
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
xem thêm các dich vu khác của công ty chúng tôi: thủ tục thành lập văn phòng đại diện   —  thủ tục thay đổi vốn điều lệ công ty.
Mọi ý kiến thắc mắc về Thay đổi cổ đông sáng lập doanh nghiệp xin quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0128 222 222 9 để gặp các tư vấn viên giải đáp trực tiếp.
CÔNG TY CPTVPT NAM VIỆT LUẬT
Địa chỉ: 43/58A Cộng Hòa, Phường 4, Q. Tân Bình, TPHCM
Tel: (84-8) 38.111.020 Fax: 08 3866.7418
Mobile: 0128.2222229
Email: lienhe@namvietluat.com.vn
Website: thanhlapdoanhnghiepvn.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét